Samsung đặt mục tiêu doanh số Galaxy S26 cao hơn S25, nhưng bằng cách nào?
Xem nhanh [ẨnHiện]
Samsung đang đặt một mục tiêu đầy tham vọng cho dòng Galaxy S26 trong năm 2026: vượt qua doanh số của Galaxy S25 và đạt tổng cộng 35 triệu chiếc bán ra. Đây là một con số kỷ lục, hứa hẹn một năm bùng nổ chưa từng thấy kể từ năm 2013 đối với mảng di động của gã khổng lồ Hàn Quốc.
Nhưng giữa bối cảnh rò rỉ về giá tăng và những cải tiến chưa rõ ràng, Samsung sẽ làm thế nào để hiện thực hóa mục tiêu táo bạo này? Bài viết sẽ đi sâu phân tích những yếu tố then chốt, từ công nghệ AI đột phá, chip Exynos 2600 cho đến chiến lược doanh thu toàn diện của hãng.
Samsung mục tiêu khủng cho doanh số dòng Galaxy S26
Báo cáo độc quyền từ trang tin tức Hàn Quốc MT cho biết Samsung đặt mục tiêu đầy tham vọng cho năm 2026. Hãng muốn dòng Galaxy S26 đạt tổng doanh số 35 triệu chiếc, vượt qua thành tích dự kiến của dòng Galaxy S25. Nếu kết hợp với doanh số mạnh mẽ từ các mẫu gập Galaxy Z Fold 8 và Flip 8, dòng Samsung S26 có thể giúp mảng di động của Samsung đạt doanh thu chưa từng thấy kể từ cột mốc năm 2013.
Mục tiêu doanh thu hàng năm của mảng di động Samsung năm 2026 dự kiến đạt 90,7 tỷ USD (tương đương khoảng 130 nghìn tỷ won). Con số này gần chạm đến mức kỷ lục 133 nghìn tỷ won đạt được vào năm 2013. Kể từ đó, doanh thu hàng năm của mảng di động đã trì trệ, duy trì quanh mức 100 nghìn tỷ won. Đáng chú ý, Samsung cũng đặt mục tiêu đạt 120 nghìn tỷ won trong năm nay (2025), với doanh thu tính đến Quý 3/2025 là 98 nghìn tỷ won.

Chiến lược mới: Tăng doanh số thay vì tăng giá
Một yếu tố then chốt trong chiến lược đạt mục tiêu 35 triệu chiếc là đẩy mạnh số lượng bán ra. Báo cáo của MT tiết lộ Samsung muốn bán 24 triệu chiếc Galaxy S26 chỉ trong sáu tháng đầu năm, cao hơn 2 triệu chiếc so với mục tiêu 22 triệu chiếc của dòng Galaxy S25 trong cùng kỳ.
Tuy nhiên, việc đạt được mục tiêu doanh số kỷ lục này đang đối mặt với thách thức từ những tin đồn về tăng giá cho cả ba mẫu Galaxy S26 do chi phí linh kiện smartphone chủ chốt gia tăng. Nếu tăng giá khởi điểm, nhu cầu có thể bị ảnh hưởng. Điều này cho thấy Samsung không chỉ muốn đạt doanh thu kỷ lục bằng cách đơn thuần tăng giá sản phẩm, mà phải thông qua những nâng cấp đáng kể để thuyết phục người dùng nâng cấp.
Samsung Galaxy S26 sẽ có gì để thu hút khách hàng?
Để thuyết phục người dùng bỏ tiền nâng cấp, dòng Galaxy S26 cần những cải tiến vượt trội. Hiện tại, những tính năng chính vẫn chưa được tiết lộ chi tiết, nhưng các rò rỉ đang tập trung vào hai khía cạnh chính: Phần cứng cốt lõi và phần mềm AI.
Chip Exynos 2600 và cải tiến phần cứng
Các báo cáo liên tục nhấn mạnh về chip Exynos 2600, được kỳ vọng là một bước đột phá về hiệu suất của Samsung. Kết hợp với chip Snapdragon 8 Elite Gen 5 ở các thị trường khác, sự nâng cấp về sức mạnh xử lý này sẽ là một lý do chính để người tiêu dùng nâng cấp.

Một số rò rỉ cho rằng, Samsung Galaxy S26 sẽ gần giống hệ phiên bản tiền nhiệm về mặt ngoài hình. Trong khi đó, Galaxy S26 Ultra sẽ nhận được một vài thay đổi nhỏ về thiết kế để cải thiện cảm giác cầm nắm tốt hơn. Do đó, các nâng cấp phần cứng khác sẽ đóng vai trò quan trọng:
- Thời lượng pin được tối ưu hơn.
- Tốc độ sạc nhanh được cải thiện.
- Hệ thống camera nâng cấp (một yếu tố luôn được mong đợi ở flagship).
Vũ khí chiến lược: Nền tảng Galaxy AI
Yếu tố được dự đoán sẽ tạo nên khác biệt lớn nhất là trí tuệ nhân tạo (AI). Mặc dù phụ thuộc vào hệ điều hành Android cơ bản và quan hệ đối tác với các nhà cung cấp AI như Google, Samsung đang tích cực phát triển nền tảng Galaxy AI của riêng mình.
Các tính năng AI mới có thể là chìa khóa để thuyết phục một bộ phận lớn người dùng nâng cấp. Có tin đồn rằng Samsung sẽ tập trung vào trải nghiệm AI đại diện mới. Nếu Galaxy AI mang lại những tiện ích độc quyền, hữu dụng và vượt trội so với đối thủ, đây chính là "át chủ bài" để Samsung đạt được mục tiêu 35 triệu chiếc.
Tạm kết
Một rò rỉ cho biết Samsung có thể tổ chức sự kiện Galaxy S26 Unpacked tập trung vào AI vào ngày 25 tháng 2 tại San Francisco, muộn hơn vài tuần so với lịch trình ra mắt thông thường. Việc nhấn mạnh vào AI ngay từ sự kiện ra mắt càng khẳng định đây là trọng tâm chiến lược của hãng.
Để đạt được mục tiêu 35 triệu chiếc Galaxy S26 và tổng doanh số 240 triệu điện thoại, 27 triệu máy tính bảng vào năm 2026. Samsung sẽ phải cạnh tranh gay gắt trong một thị trường smartphone đang có dấu hiệu phục hồi nhưng vẫn đầy thách thức. Sự kết hợp giữa phần cứng mạnh mẽ (Exynos 2600), thiết kế tinh chỉnh và phần mềm đột phá (Galaxy AI) sẽ quyết định liệu Samsung có thể hiện thực hóa tham vọng doanh thu kỷ lục của mình hay không.
Xem thêm:
- Samsung Galaxy S26 Ultra: Tất cả những gì bạn cần biết
- Galaxy S26 Pro có ra mắt không? Thực hư về dòng flagship mới của Samsung
- Tin đồn Galaxy S26 tăng giá: Liệu Samsung có theo bước Apple?
XTmobile.vn








